Xe đạp điện bán chạy

Những biện pháp mạnh của Chính phủ nhằm hạn chế xe máy đã có những tác động đến thị trường xe máy trong những tháng qua: các cửa hàng đìu hiu, sức mua giảm. Trái ngược hẳn với không khí đó, tại các cửa hàng kinh doanh xe đạp điện (XĐĐ) lại đang tấp nập kẻ bán, người mua. Thay vì đi xe máy, người tiêu dùng lại đang tìm đến một loại hình phương tiện tuy không phải là mới nhưng rất tiện ích này.
Nếu chỉ một vài năm trước đây, XĐĐ còn có vị trí khá khiêm tốn nhưng nay nhiều cửa hàng kinh doanh xe đạp trên phố Tràng Tiền, Bà Triệu đã chuyển hẳn sang chuyên doanh mặt hàng này. Ngoài những ưu thế chính là mang lại sự tiện lợi, dễ sử dụng, kinh tế thì trong bối cảnh hiện nay, lợi thế lớn nhất mà XĐĐ đang “hút” khách hàng chính là không phải mất thời gian, tiền của để đăng ký như xe máy mà xe vẫn chạy bon bon trên đường với tốc độ 20-30 km/h, không thua kém gì xe máy, lại không tốn giọt xăng nào.
Thị trường XĐĐ cũng rất phong phú về chủng loại, giá cả với nhiều màu sắc khác nhau phù hợp với mọi lứa tuổi. Chính vì vậy, theo anh Đức- chủ cửa hàng kinh doanh xe đạp trên phố Bà Triệu nếu trước đây khách hàng chủ yếu là những người cao tuổi thì nay đã có rất nhiều các bạn trẻ, học sinh, sinh viên tìm đến mua xe. Nắm bắt được nhu cầu này, các nhà sản xuất đã chú trọng sản xuất và “tung” ra thị trường nhiều chủng loại xe khác nhau như xe đạp Thống Nhất, Viha...Tuy nhiên, điều dễ dàng nhận thấy không chỉ là các loại xe VN hay của liên doanh sản xuất, sự góp mặt của XĐĐ Trung Quốc cũng làm cho thị trường này trở nên sôi động và tạo thêm nhiều cơ hội lựa chọn cho người tiêu dùng. XĐĐ Trung Quốc với những sản phẩm đến từ Thượng Hải với các loại như Autosun, Jincheng...đã gây được sự chú ý với khách hàng bởi kiểu dáng rất trẻ trung, trang nhã với nhiều màu sắc khác nhau như xanh, đỏ, tím, vàng phù hợp với mọi lứa tuổi. So với XĐĐ cùng loại của VN hay liên doanh sản xuất thì mẫu mã của xe Trung Quốc được thiết kế “bắt mắt” hơn cả. Không chỉ là một chiếc xe đạp bình thường, xe Trung Quốc thực sự là chiếc xe gắn máy về cả kiểu dáng và một số công dụng khác như hộp số trên ghi đông với các chỉ số như tốc độ, báo điện, xi nhan và đèn, yên liền Xe chạy tối đa 60 km mới phải nạp điện một lần và theo tính toán cứ 100 km mới tốn 1500 đồng tiền điện; ắc quy sử dụng trong 3 năm và thay thế mới với chi phí cũng khá rẻ, chỉ 800.000đồng/bình. Giá bán các loại xe Trung Quốc khá cao, trung bình từ 5-5,9 triệu đồng/ chiếc. Một số loại xe khác được thiết kế đặc biệt nhỏ gọn, rất phù hợp với các em nhỏ với giá 2,6 triệu đồng/chiếc.
Cùng với các loại xe Trung Quốc, XĐĐ thương hiệu VN cũng được người tiêu dùng biết đến: xuất hiện trên thị trường khá sớm, chất lượng cũng không thua kém gì so với xe cùng loại. Hơn thế, XĐĐ VN còn hấp dẫn bởi giá cả hợp lý, chế độ bảo hành nên làm ra đến đâu bán hết đến đó. Xe Greenbike là 3,7 triệu đồng, xe Thống Nhất là 4,65 triệu đồng, xe Delta là 3,85 triệu đồng. Tuy nhiên, do chưa chú trọng nhiều đến hình thức, kiểu dáng xe VN không thật đa dạng nên chưa phù hợp nhiều với thẩm mỹ của các bạn trẻ. XĐĐ của VN đơn thuần vẫn chỉ là chiếc xe đạp bình thường được lắp thêm động cơ chứ chưa thực sự có thêm nhiều cải tiến như XĐĐ Trung Quốc. Điều này đã phần nào làm cho xe VN “mất điểm” so với xe Trung Quốc/.
Hạnh Nguyên

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

xe thì đẹp mỗi tội đắt. người bán hàng nói ngọt như chuối chùa. đi bảo dưỡng thì đuổi. không giống quảng cáo tí nào

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM XE ĐẠP ĐIỆN HIỆP CƯỜNG
Xin chân thành cảm ơn Qúy vị và các bạn đã ghé thăm

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

LƯỢT TRUY CẬP